Bạn đang ở đây

Ngỡ ngàng vẻ đẹp rừng chìm hồ Kaindy

Đã bao giờ bạn thấy các khu rừng chìm dưới mặt nước chưa? Những khu rừng tuyệt vời dưới đây sẽ làm bạn bất ngờ trước vẻ đẹp của nó.

>> Du lịch ngược thời gian đến Marrakech

>> Những địa danh và sự kiện đáng chụp nhất thế giới

Rừng chìm hồ Kaindy thuộc đất nước Kazakhstan là một trong nhưng khu rừng độ đáo, hồ nằm trên mặt nước biển 2.000 m, là một hồ nước dài 400 m, có nhiều hố sâu gần 30 mét. Hồ là kết quả của một trận lỡ đất đá vôi khổng lồ nằm cách thành phố Almaty 129 km và cao 2.000 m so với mực nước biển. Nó được tạo ra bằng kết quả của một sạt lở đất đá vôi khổng lồ. Khu vực hồ này có nhiều danh lam thắng cảnh và một trong số đó là khu rừng ngập mặn nổi trên mặt hồ Kaindy.

 


Ấn tượng trong hồ nước này là những thân cây vân sam mọc chìm trong lòng hồ và nhô lên sinh trưởng tươi tốt trên mặt nước, nhìn xa xa trong lòng hồ thì những thân cây này trông không khác xác những chiếc tàu đắm. Vào những tháng mùa đông, toàn bộ bề mặt hồ Kaindy bị đóng băng và người ta buộc phải đập tan băng cho cây cối trong hồ không bị chết "ngộp". Trong suốt các tháng mùa hè, nước hồ trở nên ấm áp hơn, cây cối như xanh tươi hơn hài hòa với nước màu xanh ngọc lục bảo trên mặt hồ. Hồ Kaindy mới được hình thành từ cách đây hơn một thế kỷ, chính xác là từ một vụ sụt lở đá vôi đã tạo nên lòng hồ.

 




 


 




 

 

CA-AN tổng hợp

people like INLOOK.VN fanpage