Bạn đang ở đây

Britney Spears: Chọn điều dễ nhất để trở lại

Từ đầu năm, làng nhạc và khán thính giả bắt đầu chộn rộn với sự trở lại của một trong những tên tuổi của làng nhạc hiện đại, dù bạn có thích cô gái đó hay không: Britney Spears.

Trên mặt báo lùm sùm vụ tranh cãi về ca khúc Hold It Against Me của cô bị kiện bởi ăn cắp... tựa từ bài If I Said You Had A Beautiful Body (Would You Hold It Against Me) của nhóm nhạc country pop Bellamy Brothers. Trên các sàn nhảy rộn rã bản Till The World Ends của cô. Với các ca sĩ như Katy Perry, Lady Gaga, Rihanna, chắc chắn cái tên Britney Spears sẽ xuất hiện như một đối thủ đáng gờm.

Giống tựa bài hit đầu tay của Britney Spears, Oops, I Did It Again nhưng lần trở lại này, cô không cần dùng từ cảm thán Oops thể hiện sự hối tiếc. Cách đây không lâu, Britney vướng vào một mớ lùng bùng từ đời sống riêng cho đến sự nghiệp. Khi cô cố thoát ra khỏi đống lộn xộn đó, cô chưa chuẩn bị kỹ và có một màn trình diễn đáng xấu hổ ở Video Music Awards 2007 trên kênh MTV.

Lần này, cả giới ái mộ và Britney đều sẵn sàng.

 

Britney Spears đã và đang trở lại với hình ảnh của chính mình - một Britney Spears tốt nhất, giống như thời cô ở đỉnh cao.

 

Nếu như Lady Gaga luôn tạo ra hình ảnh gây sốc, kỳ dị, thì Beyonce đứng lên kêu gọi nữ quyền và có nhiều thay đổi ở album mới, thành công và tài năng của Britney Spears cũng mềm mượt hơn, tự nhiên hơn. Cô không phải quá gồng mình để tạo điều gì đó khác biệt, không đại diện cho điều gì đó quá to tát. Britney biết được điều gì đã mang đến thành công cho cô trong quá khứ và cô giữ nguyên hình ảnh đó. Đôi khi, đó không phải là điều tiêu cực. Không phải thay đổi lúc nào cũng cần thiết, những người hâm mộ cô muốn Britney trở lại, không phải là một Britney mới đang cố gắng trở thành một con người không phải là chính cô. Cô mang đến cho họ cái mà họ cần: Một Britney Spears tốt nhất, giống như thời cô ở đỉnh cao!

Sức hút của cô có thể so sánh với Madonna ở thập niên 80, 90. Các bài hát của Madonna trong giai đoạn đầu không khiến người nghe ngưỡng mộ về giọng hát mà thay vào đó thu hút ở nhịp điệu, luôn muốn bạn đứng lên, ít nhất thì cũng nhún nhảy theo. Britney cũng cuốn hút tương tự.

Cách đây 12 năm, Britney Spears bắt đầu xuất hiện với hình ảnh gợi cảm của một cô gái mới lớn, chinh phục được giới trẻ lúc đó. Kế tiếp, bắt đầu có những kẻ thù ghét với các tin rằng Britney không biết hát hoặc cô đi bơm ngực. Nhưng tên tuổi của cô vẫn nóng sốt và các bài hát vẫn cuốn hút. Cô dẫn đầu cho cơn bùng nổ nhạc teen pop lúc đó, cùng với 'Nsync và Backstreet Boys, bên cạnh Christina Aguilera và Jessica Simpson.

 

 

Britney Spears trình diễn tại Femme Fatale Tour.

 

Các album tiếp theo được tung ra, hình ảnh của Britney trưởng thành hơn, âm nhạc của cô cũng mạo hiểm hơn. Cô bắt đầu đối mặt với những khó khăn của cuộc sống, chia tay chồng, là bà mẹ của hai con nhưng vì đời sống và cư xử của cô khác thường nên không được trực tiếp chăm sóc con. Album Blackout trong giai đoạn này không được đón nhận như trước. Britney nhanh chóng nhận ra tình hình nếu cứ để tuột dốc thế này, cô sẽ bị chìm khuất và nghiền nát dưới cỗ máy khắc nghiệt của làng nhạc.

Chỉ một năm sau đó, Britney tung ra Circus, đĩa nhạc giúp cô thật sự trở lại vị trí ngôi sao. Đĩa đơn đầu của album, bài Womanizer, là bài hit hạng nhất đầu tiên của cô kể từ thời Baby One More Time.

Giờ đây, sau hai năm rưỡi, Britney tiếp tục trở lại dưới các áp lực rất lớn từ các đối thủ như Taylor Swift, Rihanna, Katy Perry... Làng nhạc có vẻ vẫn ít sóng gió khi thiếu đi bóng dáng của Britney. Dù năm 2009, cô tung ra đĩa đơn 3 xếp hạng nhất nhưng vị trí hàng đầu càng lúc càng có quá nhiều người lăm le.

Nhưng sự trở lại của Britney với album Femme Fatale vẫn được so sánh với các sự trở lại đáng chú ý từ các giọng hát nữ, như Celine Dion với A New Day Has Come, Kylie Minogue với 2 Hearts hay Whitney Houston với I Look to You. Những sự trở lại này đều được chờ đợi nhưng thành công ở các mức độ khác nhau. Britney được hậu thuẫn bởi các nhà sản xuất và các cây viết đang rất ăn khách, ví dụ như bài Till The World Ends được viết bởi Kesha, sản xuất bởi Max Martin và Dr Luke. Các đĩa đơn của cô nhấn mạnh vào dòng nhạc dance, vào sàn nhảy (và thật sự cũng tràn ngập các sàn nhảy, ngay tại Việt Nam) bởi giọng hát mỏng của cô nếu so sánh với Christina Aguilera thì khó so tài ở các bản nhạc đòi hỏi kỹ thuật và nội lực. Britney chọn cái mà mình có thể làm tốt nhất và album đã xếp đầu bảng xếp hạng, là album thứ 6 của cô làm được điều này, ngang với Mariah Carey và Janet Jackson.

 

 

Sự trở lại ấn tượng của Britney được so sánh với các sự trở lại của các giọng hát nữ kỳ cựu như Celine Dion, Whitney Houston.


Làng nhạc cũng đang gượng dậy sau đợt suy thoái kinh tế. Lần đầu tiên, doanh số bán đĩa tăng trở lại kể từ năm 2004, nhờ các giọng hát nữ như Lady Gaga, Adele, Katy Perry... Tình hình rất khả quan, dọn một con đường tương đối sáng sủa cho Britney Spears, người đã từng là "nàng công chúa của làng nhạc pop".

 

Trí Quyền

Ảnh: Google

people like INLOOK.VN fanpage