Bạn đang ở đây

Những bức ảnh quảng cáo gây phẫn nộ

Trong những năm gần đây, ngành công ngiệp thời trang thế giới thường xuyên bị vấp phải sự phẫn nộ của người tiêu dùng với những hình ảnh quảng cáo bị cho là phản cảm.
Vào năm 2009, Lindsay Lohan đang trong giai đoạn xuống dốc của sự nghiệp. Nhiều ý kiến cho rằng đó là lí do cô đồng ý chụp những bức ảnh thời trang không hề mang tính nghệ thuật, mà chỉ là những bức ảnh chứa đầy nhục dục rẻ tiền. Rất nhiều người sau khi xem bộ ảnh của Lindsay Lohan thực hiện cho tạp chí Muse đã phẫn nộ cho biết, họ thực sự thất vọng.












Tiếp đó, cũng trong năm 2009 tổ chức bảo vệ động vật PETA cho ra một bộ ảnh khỏa thân trong chiến dịch “ Thiên thần của loài vật”. Bộ ảnh khêu gợi này nhằm mục đích chống lại các cửa hàng vật nuôi cảnh và bảo vệ sự sinh sản của động vật. Trong chiến dịch này, Joanna Krupa xuất hiện trên tạp chí danh tiếng Playboy và Dancing trong hình ảnh một thiên thần nude hoàn toàn với đôi cánh, cầm trước ngực một cây thánh giá lớn, còn bức khác Joanna ôm một chú cún và cầm chuỗi hạt cũng có hình cây thánh giá.
Tổ chức Thiên chúa giáo cho đây là một hành động báng bổ thần linh. Họ gọi PETA là “những kẻ giết hại động vật và lừa lọc”, họ còn cho rằng tổ chức này và Krupa là những kẻ “ lợi dụng đạo Cơ Đốc vào mục đích đen tối”.


Còn với năm 2010, scandal lớn nhất trong lĩnh vực quảng cáo thời trang được tạo bởi hãng thời trang Diesel khi họ thuê một phòng thư viện của trường Đại học Luật Brooklyn để làm nơi chụp một bộ ảnh quảng cáo cho loạt sản phẫm đồ lót mới của mình.
Trong bộ ảnh này, những người mẫu nam và nữ nằm chồng lên nhau ở nhiều tư thế hết sức nhạy cảm. Đáng nói hơn, những người mẫu này lại mặc toàn trang phục đồ lót có in nhiều thông điệp khiêu dâm như “Hôm nay, anh là tù nhân của em” hay “Hôm nay, em là người chăm sóc anh”....
Và khi bộ ảnh được tung ra, các sinh viên của trường Brooklyn đã hết sức bất bình. Một nữ sinh viên đã phát biểu trên tờ New York rằng: “Thật không thể tuởng tượng nổi. Tôi đã đến thư viện này hàng ngày”.
Một sinh viên khác có tên là Jordan Hersch, 22 tuổi, thì bình luận: “Tôi nghĩ những quảng cáo đồ lót đó thật tục tĩu. Hình ảnh người mẫu trong trang phục đồ lót ở nơi chúng tôi học tập là không thích hợp, nhất lại là trong môi trường luật.”
Phản ứng trước sự phẫn nộ của các sinh viên, các quan chức trường Brooklyn giải thích, họ đã cho phép công ty Diesel mượn thư viện trường vì nghĩ rằng họ chụp một bộ ảnh quảng cáo đồ jean đứng đắn và lịch sự. Theo các quan chức này, họ đã rất sốc khi nhìn thấy bộ ảnh quảng cáo đồ lót thô tục ngay trong thư viện của trường.






Trong năm nay, việc hãng thời trang đồ lót trẻ em mang tên Jours Après Lunes sử dụng một người mẫu 4 tuổi chụp những bức ảnh uốn éo như người mẫu nội y chuyên nghiệp đã gây ra nhiều tranh cãi. Các nhà bình luận đã bày tỏ sự lo ngại trước những tấm hình quá sexy và không phù hợp với lứa tuổi của cô bé.
"Những cô bé sẽ rất dễ thương khi mặc quần áo hay đi giày cao gót và đeo trang sức của mẹ nhưng những tấm hình này lại không như vậy. Nó khiến cho bọn trẻ già trước tuổi và không phù hợp với việc định hình phong cách thời trang cho trẻ, Marilisa Racco, tác giả của tác phẩm Le Snob Lingeries nhận xét.
Ý kiến của  Marilisa Racco chỉ thể hiện lập trường của Mỹ về vấn đề này. Trong khi, Luis Paredes thuộc Tuần báo Nội y nói rằng người châu Âu sẽ ít cảm thấy xúc phạm khi nhìn thấy những tấm ảnh này. "Gần đây, có nhiều tạp chí thời trang và nhãn hiệu thời trang đã bị chỉ trích vì dùng trẻ em trong các bức ảnh.Tôi cho rằng, ít nhất là ở Mỹ, công ty này cũng sẽ bị chỉ trích".




Gần đây nhất là chiến dịch quảng cáo toàn cầu của hãng Benetton với tên gọi “Unhate” (Không ghét), trong đó có hàng loạt bức ảnh chỉnh sửa vi tính cho thấy các lãnh đạo chính trị, tôn giáo hôn nhau. Hãng này biện hộ chiến dịch của họ có mục đích “hoàn toàn chỉ để chống lại văn hóa ghét dưới mọi hình thức”.
Và sau khi phát động hãng thời trang Benetton đã phải rút lại hình ảnh Giáo hoàng hôn một lãnh tụ Hồi giáo trong chiến dịch quảng cáo toàn cầu mới của mình sau khi bị Vatican phản đối kịch liệt.
Hãng thời trang không xa lạ gì với những chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi như thế này cho biết họ “cảm thấy làm tiếc vì đã sử dùng hình ảnh làm phương hại đến tri giác về niềm tin”.
Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi Vatican bày tỏ “phản đối mạnh mẽ nhất cho việc sử dụng hình ảnh của Đức Giáo hoàng hoàn toàn không thể chấp nhận được này”.

Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Venezuela Chavez.

Thủ tướng Israel Netanyahu và nhà lãnh đạo Palestine Abbas

Tổng thống Pháp Sarkozy và Thủ tướng Đưc Merkel.

Những tấm ảnh quảng cáo Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào;
Giáo hoàng Benedict và lãnh tụ Hồi giáo Tayyeb tại cửa hàng thời trang
của Benetton, trước khi tấm ảnh Giáo hoàng bị dỡ xuống.
Thanh Truc tổng hợp
people like INLOOK.VN fanpage